ท่องเที่ยวปิ้งกุ้ง ดินแดนที่ประวัติศาสตร์

ทัวร์พม่า ถ้ากล่าวถึงเมืองปิ้งกุ้งหรือการท่องเที่ยวเมียนมาร์และจากนั้นก็น่าจะคิดถึงการทัวร์เมียนมาร์ เพื่อไปทำบุญทำทานไหว้พระขอพรให้สมหวัง ด้วยเหตุว่าโดยมากคนประเทศไทยที่ท่องเที่ยวปิ้งกุ้งนั้นก็ไปขอพรกับวัดดังๆกันเยอะๆ วันนี้พวกเราก็เลยได้คัดสรรสถานที่เที่ยวของเมืองปิ้งกุ้ง ว่าน่าจะท่องเที่ยวที่ไหนดี
1. มหาวิชยเจดีย์
เป็นเจดีย์ที่อยู่ชิดกับชเวดากอง ก็เลยทำให้คนไม่ใช่น้อยบางครั้งก็อาจจะละเลย แต่ว่าสำหรับวันนี้พวกเราจะขอมาชี้แนะมหาวิชยเจดีย์ที่คุณควรมาท่องเที่ยวดุสักหนึ่งครั้ง เป็นเจดีย์องค์โตสีทองคำแพรวพราวแวววาวแถมยังมีผู้คนไม่คนเยอะสงบเงียบและไม่จำเป็นต้องเสียค่าเข้าชมอีกด้วย ภายในเพียงพอเข้ามาก็จะได้พบกับห้องรับรองตกแต่งให้มีลักษณะเหมือนต้นโพธิ์ พร้อมกับพุทธรูป 8 องค์ที่ติดตั้งอยู่กึ่งกลาง นอกจากนั้นชาวกรุงยังเช้าใจกันว่าภายในมีพระเกษาธาตุ 2 เส้น อีกด้วย
2. วัดชเวตอภรรยาต
เป็นวัดที่จะจำเป็นต้องประทับใจเหล่าบรรดาคนถ่ายภาพแน่นอนเลย ขอเป็นสถาปัตยกรรมแบบผู้บังคับการโบราณที่ผสมกับประเทศพม่าในสมัยต่างๆเป็นเจดีย์ที่ถูกดีไซน์มาเป็นทรงพระราชวังแปดเหลี่ยมปลายยอดเจดีย์นั้นประดับโดยการใช้ทองคำแท้ แล้วก็ข้างในวัดนั้นเป็นที่ตั้งพระเขี้ยวแก้วศักดิ์สิทธิ์จากเมืองจีน ชาวไทยโดยมากจะเรียกว่าวัดพระเขี้ยวแก้วจุฬามณีนั่นเอง
3. เจดีย์สุเล
เป็นที่เที่ยวที่เดียวที่ตั้งอยู่ศูนย์กลางเมืองปิ้งกุ้งที่มีลักษณะหรือเทียบได้ว่าคล้ายกับอนุสาวรีย์ เจดีย์สูเลนั้นเปรียบได้กับกับหัวใจของเมืองปิ้งกุ้ง เพราะว่าเป็นศูนย์กลางทางศาสนาของคนเมืองแถมยังผลิตขึ้นมานานกว่า 2,000 ปี องค์เจดีย์ถูกดีไซน์มาเป็นทรงแปดเหลี่ยมมีสีทองคำงามรวมทั้งมีความสูง 46 เมตร ซึ่งสามารถเห็นได้จากระยะไกลได้เลย
4. ทะเลสาบกันดอว์จี
นอกเหนือจากวัดแล้วปิ้งกุ้งยังมีทะเลสาบกันดอว์จีหรือทะเลสาบหลวงให้พวกเราได้มาบรรเทา เป็นบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติแล้วก็สงบเงียบ ข้อดีของตรงนี้เป็นสะพานไม้ที่ยาวออกไปในทะเลสาบซึ่งพวกเราสามารถเดินดูบรรยากาศบนสะพานไม้ได้ นอกจากนั้น ยังสามารถเห็นเจดีย์ชเวดากองและก็ห้องอาหารการะเวก ซึ่งเป็นห้องอาหารเรือ มีลักษณะท่อนหัวราวกับนกการะเวก โดยเอาอย่างสถาปัตยกรรมมาจากพระที่นั่งของกษัตริย์ประเทศพม่า มีความเก่าแก่แทบๆ50 ปี และก็เป็นที่ที่เอาไว้ต้อนรับแขกบ้านแขกบ้านแขกเมือง คนใดกันที่ต้องการจะมาท่องเที่ยวทะเลสาบกันดอว์จี (สวนสาธารณะกันดอว์จี) ต้องเสียค่าเข้าชม 300 จ๊าต แล้วก็ค่ากล้องถ่ายสำหรับรูปอีก 500 จ๊าต
5. ตลาดบอกยอค อองซาน
เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในปิ้งกุ้ง ตลาดที่นี้มีอีกชื่อนึงว่า ตลาดสก๊อต ซึ่งเป็นชื่อที่ตั้งตามคนสร้างอย่างนายสก๊อต คนประเทศอังกฤษ เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่มีผลิตภัณฑ์วางจำหน่ายเกือบทุกจำพวก ไม่ว่าจะเป็น ของกินนานาจำพวก เสื้อผ้า เพชรนิลจินดา ประทีปแก้ว นาฬิกาสำหรับใส่ข้อมือเก่า ผ้าไหมลายต่างๆผลิตภัณฑ์จากชนหมู่น้อย และก็ที่พลาดมิได้เห็นจะเป็นภาพที่วาดจากสีน้ำมันงามๆที่นิยมมาซื้อเพื่อเอาไปแต่งบ้านกันแถมยังราคาถูกด้วย

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started