5 วังที่งามสวยสดงดงามในประเทศญี่ปุ่น ที่จะจำต้องจองตั๋วเพื่อมาท่องเที่ยว!!

ทัวร์ญี่ปุ่น ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีพระราชวังเยอะแยะเอามากๆซึ่งมีวังที่ดั้งเดิมหลายแห่งที่เหลือรอดจากการสู้รบแล้วก็หายนะ ต่อให้เป็นวังที่ดั้งเดิมแม้กระนั้นก็ยังมีความสวยสดงดงามน่าคลั่งไคล้ โน่นก็เนื่องจากได้มีการซ่อมแซมซ่อมบ่อย เพื่อพระราชวังยังคงอยู่ให้คนรุ่นใหม่ได้ชื่นชอบนั่นเอง วันนี้พวกเราจะพาทุกคนมามองกันว่ามีวังไหนที่ควรจะท่องเที่ยว มาดูกันว่ามีที่ใดบ้าง
1. วังฮิโรซากิ
Hirosaki Castle
ตั้งอยู่ที่เมืองฮิโรซากิ ในจังหวัดอาโอโมริ ทำขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1609 โดย สึการุ โนบุฮิระ ผู้ดูแลเขตแดน ถัดมาเมื่อปี้ คริสต์ศักราช 1627 ก็ได้เกิดเหตุไฟเผาก็เลยทำให้ตัววังถูกเผาแล้วก็ถูกปล่อยปละละเลยเกือบจะ 200 ปี ต่อจากนั้นก็ได้รับการบูรณะขึ้นมาใหม่ในปีพศ 1810 ซึ่งรูปแบบของตัววังนั้นก่อนหน้านั้นมีอยู่ 5 ชั้น แต่ว่าขณะนี้เหลือเพียง 3 ชั้นเพียงแค่นั้น บริเวณพระราชวังจะถูกโอบล้อมด้วยลำคลองถึง 5 แบบและก็จะมีสะพานที่เชื่อมถึงกันในแต่ละลำคลอง
2. พระราชวังสึรุกะ
Tsuruga Castle
คำว่า สึรุกะ หมายความว่า นกกระเรียน ก็เลยรู้จักกันในอีกชื่อว่าวังนกกระเรียน วังที่นี้ตั้งอยู่ที่เมืองไอสุวากามัตสึ ในจังหวัดฟุระอุชิมะ ทำขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1384 ภายหลังจากถูกทำลายเสียหายในการศึกโบเคยชินก็ได้รับการบูรณะใหม่ขึ้นให้มี 5 ชั้น พระราชวังนั้นมีสีขาวสะอาดตารวมทั้งสะดุดตาด้วยกระเบื้องสีแดงแบบเริ่มแรก ข้างในวังนั้นเปิดให้เป็นพิพิธภัณฑสถานเพื่อนักเดินทางเข้าไปดูวิถีชีวิตของซามูไร หรือศิลป์วัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นในอดีตสมัย
3. พระราชวังโทยาม่า
Toyama Castle
ตั้งอยู่ศูนย์กลางจังหวัดโทยาม่า ซึ่งเป็นเมืองที่ติดสมุทรของประเทศญี่ปุ่น ตัวพระราชวังนั้นได้โดนโอบล้อมด้วยแม่น้ำก็เลยทำให้พระราชวังเสมอเหมือนลอยอยู่บนน้ำ ด้วยเหตุนี้ก็เลยทำให้ได้เรียกอีกชื่อหนึ่งว่าวังลอยน้ำ ตัวพระราชวังนั้นมีอยู่ 4 ชั้นซึ่งด้านในมีพิพิธภัณฑสถานให้ได้ท่องเที่ยว เพื่อศึกษาเล่าเรียนประวัติศาสตร์ของพระราชวังอีกด้วย
4. พระราชวังคานาซาว่า
Kanazawa Castle
ตั้งอยู่ที่เมืองคานาซาว่า ในจังหวัดอิชิคาว่า ก่อสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1583 วังที่นี้เคยเป็นที่อยู่ของเชื้อสายมาเอดะที่ดูแลดินแดนติดอยู่กะมาเป็นระยะเวลานานถึง 280 ปี วังที่นี้เคยถูกไฟไหม้ถึง 2 ครั้งแม้กระนั้นก็มิได้รับการบูรณะตราบจนกระทั่งถูกไฟไหม้อีกรอบใน คริสต์ศักราช1759 ที่ไฟได้สร้างความย่ำแย่จนถึงแทบอีกทั้งข้างหลัง ก็เลยได้มีการซ่อมสร้างพระราชวังขึ้นมาใหม่ แม้กระนั้นตัวในพระราชวังจนกระทั่งในตอนนี้ก็ยังมีรอยไฟไหม้ที่ยังมองเห็นได้อยู่
5. พระราชวังท้องนาโกย่า
Nagoya Castle
นับว่าเป็นเครื่องหมายประจำเมืองท้องนาโกย่า ในจังหวัดไอจิ ตัวพระราชวังได้สร้างขึ้นมาจากฐานหินขนาดใหญ่ยอดพระราชวังก็ประดับโดยการใช้สัตว์ในเทพนิยายที่ตัวเป็นปลาครั้งฟรวมทั้งหัวเป็นเสือ ด้านในพระราชวังมีอยู่ทั้งผอง 7 ชั้น ซึ่งได้เป็นพิพิธภัณฑสถานแสดงเพิ่มของเครื่องใช้สอยของซามูไรแต่ก่อนนั่นเอง

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started