5 ที่เที่ยวดูธรรมชาติ สัมผัสวัฒนธรรม แบบครบรสที่ประเทศพม่า

ทัวร์พม่า อันที่จริงแล้วจำต้องบอกเลยว่าประเทศเพื่อนบ้านอย่างเมียนมาร์นั้นมีเสน่ห์ในเรื่องของวัฒนธรรมและก็วิถีชีวิตที่สะดุดตา ทั้งยังมีสถานที่สำหรับท่องเที่ยวเยอะมากอย่างอารามรวมทั้งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ให้ท่องเที่ยวดูบูชาขอพร ทั้งยังมีแหล่งสถานที่เที่ยวอื่นๆที่น่าดึงดูดอีกเยอะ วันนี้ก็เลยต้องการจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับที่เที่ยวประเทศพม่าที่ไม่ใช่แค่วัดว่ามีที่ใดกันบ้าง จำเป็นต้องรีบตามมามองกัน!
1. กรุ๊ปเกาะมะริด
(Mergui Archipelago)
เป็นกรุ๊ปเกาะที่ตั้งอยู่ในสมุทรอันดามันทางตอนใต้ของประเทศพม่า เป็นเขตทะเลที่มีความสวยสดงดงามรวมทั้งมีธรรมชาติที่สมบูรณ์บริบูรณ์อยู่มากมาย ริมฝั่งของตรงนี้มันขาวสะอาดแบบเนียนละออมากมายๆเลยจ้ะทุกคน นอกเหนือจากการที่จะสามารถเดินเที่ยวน้ำตรงริมทะเลรวมทั้งสามารถดูแนวปะการัง ที่จะมีสัตว์สมุทรหลายประเภทให้ได้สรรเสริญกันอย่างจุใจแน่ๆ เป็นอีกหนึ่งที่ที่ควรมาท่องเที่ยวเมื่อรู้สึกเบื่อๆคิดไรไม่ออก สมุทรจะให้คำตอบทุกๆอย่างเอง
2. หาดทรายเมืองทวาย
(Dawei)
เมืองทวายเป็นเมืองเล็กๆที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมียนมาร์ ข้างในเมืองนั้นก็จะเต็มไปด้วยบ้านที่พักในแบบอย่างโบราณสไตล์วัวโลเนียล เนื่องด้วยเป็นเมืองเล็กๆก็เลยจะมีบรรยากาศที่สงบเงียบมากมายๆเหมาะสมกับการมาเดินดูเที่ยวเล่น และเหมาะสมกับผู้ที่อยากหนีมาพักในบรรยากาศสงบสงบอย่างแท้จริง
3. หาดงาขว้างลี
(Ngapali Beach)
ริมหาดที่นี้เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของอ่าวเบงกอล ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองตั่งแตว เมืองยะไข่ ริมตลิ่งทางตะวันตกของประเทศพม่า ซึ่งตรงนี้นับได้ว่าเป็นหาดทรายที่มีชื่อเลื่องลือเยอะที่สุดแห่งหนึ่ง ด้วยด้วยเหตุว่ามีธรรมชาติมีสมุทรที่งดงามบรรยากาศที่ดีเมื่อมาท่องเที่ยว มีห้องอาหารมีบังกะโลจำนวนมากอยู่ขอบชายทะเล อ่าวที่นี้ชอบมีเหล่าเซเลบริตี้ทั้งโลกมาพักกันจำนวนไม่ใช่น้อย บางบุคคลที่ต้องการพบศิลปินก็เลยชอบมาท่องเที่ยวกัน แม้กระนั้นบางบุคคลก็ชอบพอที่จะมาพักตรงนี้
4. ทะเลสาบอินเล
(Inle Lake)
ทะเลสาบอินเลตั้งอยู่แกนกลางที่ราบสูงฉานในเมืองของประเทศพม่า รูปแบบของสมุทรนี้จะเป็นทะเลสาบน้ำจืดที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาไฟสูงใหญ่มีป่าปกคลุมเขียวชอุ่ม ทะเลสาบที่นี้มีทัศนียภาพที่สวยมากมายๆแต่ว่าสิ่งที่สะดุดตากว่าทิวภาพเลยก็คือวิถีชีวิตของราษฎรที่อยู่บริเวณทะเลสาบ ซึ่งจะมีหลายเชื้อชาติโดยยิ่งไปกว่านั้นคนท้องถิ่นที่จะเรียกกันว่าชาวอินทา ราษฎรตรงนี้จะดำเนินชีวิตแบบเรียบง่ายต่อให้การหาปลาแบบโบราณแล้วอยู่ในบ้านแพไม้ลอยน้ำอีกด้วย
5. สะพานอูเบ็ง
(U Bein Bridge)
สะพานอูเบ็งตั้งอยู่ในทะเลสาบโคนงตะมาน รูปแบบของสะพานจะเป็นไม้ทอดยาวผ่านทะเลสาบมีระยะทางราวๆทั้งสิ้น 1.2 กม. สะพานที่นี้ได้ถูกพูดว่าเป็นสะพานไม้ที่โบราณและก็ยาวที่สุดในโลก คุณไปเดินเที่ยวบนสะพานก็จะมองเห็นประชาชนแต่งตัวด้วยชุดพื้นบ้านที่เดินผ่านไปๆมาๆแล้วจะรู้สึกราวกับย้อนไปในสมัยก่อนเลยล่ะจ้ะ อีกรอบสะพานที่นี้ยังเป็นจุดสำหรับเพื่อชมวิวที่ยอดเยี่ยมด้วยให้ท่านมาในตอนดวงอาทิตย์ขึ้นเวลาที่ดวงตะวันกำลังตก บอกเลยว่ามันสวยสดงดงามมากมายก่ายกอง

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started